หมวดหมู่: สภาอุตสาหกรรม

1ASCB


ไทยพาณิชย์ จับมือ ส.อ.ท. จัดงาน SCB-FTI Franchise & Factory Outlet ครั้งที่ 13 มหกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายสุดยอดสินค้าคุณภาพจากผู้ประกอบการไทย

   ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สานต่อกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพและสร้างโอกาสให้กับเอสเอ็มอีไทย จัดงาน SCB – FTI Franchise & Factory Outlet ครั้งที่ 13 มหกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายสุดยอดสินค้าคุณภาพจากโรงงาน ยกขบวน ผู้ประกอบการ 200 ราย ออกบูธจำหน่ายสินค้าให้กับผู้บริโภคโดยตรงในราคาย่อมเยา พิเศษสุดสำหรับงานครั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมเฟ้นหาและคัดเลือก Top 10 Franchise สุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์ชื่อดัง ออกบูธพิเศษให้ลูกค้าร่วมชิม ร่วมช้อป ตลอด 5 วัน ระหว่างวันที่ 20 – 24 มิถุนายน 2559 ตั้งแต่เวลา 9.00 -18.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน

    นายวิพล วรเสาหฤท รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ตระหนักถึงบทบาทของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ในการเป็นฟันเฟืองสำคัญของเศรษฐกิจไทย ตั้งแต่ระดับฐานรากที่ก่อให้เกิดการจ้างงานและการกระจายรายได้ ตลอดจนเป็นกำลังขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ธนาคารจึงมีความมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการไทยสามารถแข่งขันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพผ่านกิจกรรมและโครงการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ธนาคารได้ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงาน SCB – FTI Franchise & Factory Outlet ครั้งที่ 13 ด้วยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้มีโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีได้สร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการกันเอง ตลอดจนยังเป็นโอกาสให้เอสเอ็มอีจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคโดยตรงในราคาโรงงาน สำหรับงานครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าคัดเลือก Top 10 Franchise สุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์ชื่อดังให้ลูกค้าร่วมชิม ร่วมช้อปกันอย่างจุใจ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้า และประชาชนเป็นอย่างดีเช่นที่ผ่านมา

    นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  เปิดเผยว่า ตามที่ภาครัฐได้มีการกำหนดกรอบนโยบาย ประชารัฐเพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศที่เกิดจากความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับผู้ประกอบการไทยให้มีศักยภาพสูงขึ้นและส่งเสริมให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในประเทศให้มากขึ้น อาทิ โครงการ Big Brother โครงการสนับสนุนด้านการเงินสำหรับ SMEs กิจกรรมด้าน Social Enterprise และกิจกรรมพัฒนา Start up เป็นต้น ซึ่งภายใต้นโยบายดังกล่าว ส.อ.ท.ได้ ร่วมมือกับภาคีภาคเอกชนดำเนินการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) พัฒนาขีดความสามารถและเพิ่มผลิตภาพ (Productivity) ในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การส่งเสริมให้มีการนำระบบการผลิตแบบลีน (Lean manufacturing System) มาใช้ในกระบวนการผลิตสินค้า และมีการจัดทำระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO ที่จะผลักดันให้ภาคอุตสาหกรรมของประเทศก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของอุตสาหกรรมที่เรียกว่า Industry 4.0 ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นภูมิคุ้มกันที่จะช่วยลดความเสี่ยงขององค์กรเมื่อเกิดวิกฤตต่างๆ ได้

    “สำหรับ การจัดงานแสดงสินค้า SCB – FTI Factory Outlet เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ส.อ.ท. และธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เป็นการส่งเสริมด้านช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการ SMEs และเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการจะสามารถประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของคนไทยสู่ตลาด รวมถึงยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายภายในประเทศ ส่งเสริมให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการภายใต้ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งการจัดงานดังกล่าว ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี สำหรับงาน SCB – FTI  Franchise & Factory Outlet ครั้งที่ 13 นี้ มีความพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ส.อ.ท. ร่วมกับสำนักงานโครงการสานพลังประชารัฐและภาคีเครือข่ายสานต่อนโยบายภาครัฐ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ให้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้า และสร้างจุดขายที่สอดคล้องกับตัวตนของผู้ประกอบการ อาทิ การออกแบบและนำเสนอผลิตภัณฑ์  เพื่อสร้างความโดดเด่นให้สินค้ามากขึ้นประธาน ส.อ.ท. กล่าว

 

 

  

loading...

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!