หมวดหมู่: ศาล

1M79บกซราชดำร


ศาลฯพิพากษาประหาร 4 ผู้ต้องหายิง M79 บิ๊กซีราชดำริ สารภาพเหลือจำคุกตลอดชีวิต

    ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษาประหารชีวิต 4 ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันก่อเหตุยิงลูกระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่พื้นที่การชุมนุม กปปส. บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

    ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีนัดฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้นคดีของนายชัชวาล ปราบบำรุง จำเลยที่ 1, นายสมศรี มาฤทธิ์ จำเลยที่ 2, นายสุนทร ผิผ่วนนอก จำเลยที่ 3 และนายทวีชัย วิชาคำ จำเลยที่ 4 โดยจำเลยทั้ง 4 คน ซึ่งอัยการยื่นฟ้องว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยใช้เครื่องยิงกระสุนระเบิดเอ็ม 79 ยิงกระสุนระเบิดขนาด 40 มม.ตกลงไปที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 ก.พ. 2557 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 21 คน

   ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี สามารถควบคุมตัวได้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2557 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่ได้ออกให้ และข้อหาอื่น ๆ รวม 8 ข้อหา ซึ่งขณะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังนั้น พนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์

   ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าคำให้การและหลักฐานที่จำเลยได้นำมาอ้าง ไม่สามารถหักล้างกับหลักฐานที่โจทก์ได้ พิพากษาประหารชีวิต จำเลยทั้ง 4 คน แต่จำเลยได้ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต พร้อมให้จำเลยชดใช้เงินให้ผู้บาดเจ็บ

                อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!