หมวดหมู่: ปปง.

Amlo


ป.ป.ง.เปิดประมูลทรัพย์สิน 101 รายการ คาดรายได้กว่า 30 ลบ.

    พ.ต.ท.หญิง เอมอร ไชยบัวแดง รองเลขาธิการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เปิดเผยว่า ป.ป.ง. จัดกิจกรรมประมูลขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ศาลมีคำพิพากษาสิ้นสุดคดีความให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน จำนวน 101 รายการ

   การประมูลครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นทรัพย์สินที่ทำการยึดอายัดจากคดีสำคัญโดยเฉพาะคดียักยอกทรัพย์คดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และคดีอื่น ๆ รวมกว่า 10 คดี ตั้งแต่ปี 2546 จนถึงปัจจุบัน โดยมีทรัพย์สินที่น่าสนใจ อาทิ รถยนต์ยี่ห้อ เมอร์เซเดสเบนซ์ S400 ป้ายแดง ของนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาในคดี สจล. ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 8 ล้านบาท และรถยนต์หรูอีกหลายรายการ รวมถึงพระเครื่อง หลวงพ่อคูณรุ่นต่างๆ และอัญมณีเครื่องประดับอีกเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าการประมูลครั้งนี้จะมีรายได้มากกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งเงินทั้งหมดที่ได้จากการประมูลทรัพย์สินทาง ป.ป.ง. จะส่งมอบให้กับกระทรวงการคลัง

  ส่วนทรัพย์สินบางรายการที่ศาลยังไม่มีสิ้นสุดคดีความจะนำเงินมาเก็บไว้ในบัญชีก่อน เพื่อรอศาลมีคำพิพากษาให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน

   ส่วนคดีการยึดอายัดรถยนต์หรูแลมโบกินี่ ของนายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ดารานักแสดงชื่อดังนั้น ทาง ป.ป.ง. มีคำสั่งให้ยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินแล้ว แต่ทางอัยการยังไม่ส่งสำนวนฟ้องต่อศาล ทำให้ ป.ป.ง.จะเสนอเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการลงความเห็นว่าควรส่งฟ้องหรือไม่ต่อไป

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!