หมวดหมู่: ปปง.

002


เห็นชอบ 9 ชื่อกก.ผู้ทรงคุณวุฒิปปง. 'สมพล'โชว์สปิริตไม่ร่วมประชุม

    แนวหน้า : ที่อาคารรัฐสภา การประชุมสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีการดำเนินให้ความเห็นชอบผู้ได้รับการเสนอชื่อ เพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตามมาตรา 24 วรรค 1 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 หลังจากที่ คณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคล ผู้ได้รับการเสนอชื่อเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการ ปปง. ที่มี พล.อ.อู้ด เบื้องบน เป็นประธานกรรมาธิการฯ

    โดยทาง ปปง. ได้มีการเสนอรายชื่อทางคณะรัฐมนตรีเพื่ออนุมัติทั้งหมด 9 ราย ได้แก่ นายสมพล เกียรติไพบูลย์ สมาชิก สนช. นายอติ ไทยานนท์ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง พ.ต.อ.ทิวลิป เครือมา อาจารย์โรงเรียนนายร้อยตำรวจ นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พล.ต.ต.สุเทพ รมยานนท์ อดีตประธานกรรมการการเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร นายพิทยา จินาวัฒน์ อดีตอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ นายปริญญา หอมเอนก ที่ปรึกษาคณะกรรมการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ภายใต้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พล.ท.สมร ศรีทันดร อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก และนายวันชัย รุจนวงศ์ อธิบดีอัยการ สำนักงานการต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด

   โดยนายสมพล ซึ่งเป็น 1 ในรายชื่อผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อฯ ได้แสดงสปิริตต่อที่ประชุมฯ โดยได้แจ้งว่าจะขอไม่เข้าร่วมประชุมในเรื่องดังกล่าว เพราะตนมีส่วนได้เสียในเรื่องนี้จากนั้น จึงมีการดำเนินการประชุมตามปกติ ปรากฏว่า ภายหลังจากที่มีการประชุมลับตามข้อบังคับการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ.2557 ข้อ 143 วรรค 2 นั้น ที่ประชุม สนช. ได้มีการลงคะแนนลับ ปรากฏว่าที่ประชุมฯ มีมติเห็นชอบรายชื่อของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของ ปปง. ทั้ง 9 คน ซึ่งจะได้มีการดำเนินการเพื่อแต่งตั้งตามกฎหมายต่อไป

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!